Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Tôi xin giới thiệu tôi tên là Cao Thùy Trang – Chuyên viên môi giới tại công ty Hoàng Anh Đà Nẵng. Sau đây tôi muốn chia sẻ cho các bạn một vài kinh nghiệm mua đất nền mà bản thân tôi là một nhà môi giới góp nhặt được sau một thời gian dài lặn lội trong nghề môi giới bất động sản.

Nhu cầu về nhà ở ai cũng có, vấn đề là ở như thế nào? Bạn có thể chọn ở nhà trọ, nhà thuê, ở trong các khu kí túc xá, khu tập thể, mua căn hộ chung cư, mua nhà hay mua đất nền rồi xây nhà lên để ở… 

Bản thân tôi đang làm trong phân khúc bán đất nền tại Đà Nẵng, tôi nhận thấy những người đi mua đất nền để ở chủ yếu là dân miền Trung, đặc biệt là dân Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh có thu nhập từ trung bình đến khá (so với mặt bằng chung tại Đà Nẵng, nghĩa là mỗi tháng có tiết kiệm được khoảng 10 triệu trở lại) cần mua nhà để ở, phù hợp với nhu cầu: đất đẹp, giá rẻ, vị trí thuận lợi, dễ đi chuyển đến nơi làm việc, có thể kinh doanh buôn bán thì càng tốt.

Lời khuyên đầu tiên mà tôi muốn các bạn cần nhớ đó là : tìm hiểu thật kĩ lưỡng thông tin khu đất hay dự án mà mình có nhu cầu mua. Thông tin ở đây có thể đúng, sai hoặc bị thổi phồng lên nhờ các kênh truyền thông vì thế bạn phải biết chắt lọc, phân tích để chọn lựa thông tin chính xác nhất. 

Thông tin bạn có thể tìm thông qua kênh truyền thông như: báo chí, trang web, sàn giao dịch về bất động sản, facebook, thời sự, bài phát biểu của những người có uy tín trong nghề, buổi hội thảo giới thiệu dự án, các nhà môi giới khu vực, người dân địa phương, bạn bè, người thân…

Tôi đưa ra một ví dụ đơn giản để bạn dễ hình dung: 

Một nhà đầu tư muốn bán được dự án của mình họ sẽ nhờ: 
Nhà môi giới nói ngon ngọt, tỉ tê về việc dự án nọ, đô thị kia...1 cách hoành tráng.
Giới báo chí PR rực rỡ về dự án của mình.
Mời phóng viên phỏng vấn, chụp ảnh, ghi hình tạo niềm tin cho khách hàng
Tạo các giao dịch ảo rầm rộ để khách hàng nhanh tay mua ngay kẻo hết
Thồi phồng chương trình chiết khấu, khuyến mãi, đại hạ giá
Nói quá lố về dự án của mình, vẽ ra một bức tranh tráng lệ trong tương lai cho khách hàng.Hãy cẩn thận! Bạn cần tìm hiểu thông tin thật kĩ lương, chính xác về chủ đầu tư, nguồn gốc khu đất, bản đồ quy hoạch, xu hướng phát triển trong tương lai, các tiện ích: trường học, bệnh viện, công viên,….chính sách giá, giấy tờ mua bán. 

Thứ hai, câu nói “Tiền nào của nấy” quả không sai. Nếu bạn mua đất để ở, tôi khuyên bạn đừng chọn những lô giá quá rẻ so với mặt bằng chung. 

Đơn giản vì rủi ro rất cao! 
Đất rẻ vì: vị trí xấu, xa khu trung tâm, đất mồ mả, ruộng hoặc vùng trũng, môi trường sống không an toàn… mua xong muốn bán lại chẳng ai thèm mua. 
Bạn phải chọn lô đất đẹp, vị trí tốt, gần trung tâm, khó mua mà dễ bán. Không cần phải lô 2 mặt tiền, lô quá đắt đỏ mà chỉ cần đất đẹp, vị trí tốt, gần trung tâm của khu. Nếu sau này bạn không ở nữa thì vẫn có thể bán lại nói với giá cao hơn, coi như bỏ vốn đầu tư vào lô đất bởi theo thời gian, giá trị lô đất tốt sẽ tăng lên không ngờ. 

Thứ 3: Đừng tin hoàn toàn vào nhà môi giới bất sản mà hảy tin vào cảm nhận chính mình. 

Mô giới bất động sản có trách nhiệm cung cấp thông tin, vị trí , giá cả lô đất trong khu vực, thương lượng giá với người bán và hỗ trợ bạn đi làm giấy tờ . Lời khuyên từ nhà mô giới không phải lúc nào cũng đúng vì món tiền hời đằng sau mỗi lô đất. Vấn đề là phải dựa vào phân tích và cảm nhận của bạn, hãy dành một thời gian lớn để suy nghĩ và đưa ra quyết định đúng đắn. 

Thứ 4: Xem càng nhiều lô đất trong khu vực mình đã chọn càng tốt,

đường 5,5m, 7,5m, 10,5m nào cũng xem hết bởi vì khi xem càng nhiều bạn sẽ có cái nhìn tổng quát về giá cả, vị trí các lô, giá mặt bằng chung trong khu vực để có quyết định sang suốt nhất. 

Thứ 5: Hãy tìm đến nhà mô giới uy tín, nhờ họ bạn sẽ có nhiều lô đất để lựa chọn, đảm bảo giấy tờ pháp lí cho lô đất mà không mất quá nhiều thời gian tìm kiếm. Nếu bạn có đủ thời gian và sự khôn khéo thì cũng nên tìm thử đất chính chủ, biết đâu tìm được lô đất phù hợp với nhu cầu của mình (tuy nhiên, không phải ai cũng dễ tìm được chính chủ đâu nhé!). 


Cuối cùng, tôi rất cảm ơn bạn đã bỏ thời gian đọc bài viết này. Đây chỉ là những ý kiến riêng của bản thân tôi mà thôi. Hy vọng nó sẽ giúp ích được cho nhiều người.

nguon : phancao.com

Tag(s) : #Kinh nghiệm mua,, #Bất Động Sản

Share this post

Repost0