Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Đau dạ dày là căn bệnh mà rất nhiều người gặp phải, bạn đang điều trị đau dạ dày bằng rất nhiều loại thuốc và cần phải kiêng cử nhiều thực phẩm và cần bổ sung thực phẩm tốt nhất cho dạ dày và quá trình điều trị trở nên nhanh chóng hơn. 

Bài viết ngày hôm nay chúng tôi, kinh nghiệm hay sẽ giúp bạn chọn lựa được thức ăn nên ăn tốt nhất cho dạ dạy

Nguyên tắc chọn thức ăn cho người bị đau dạ dày 

1. Cải thiện thói quen ăn uống

Để dạ dày luôn khỏe mạnh, chú ý đến thói quen ăn uống là một điều không thể xem nhẹ.

Các chuyên gia tiêu hóa kiến nghị mọi người nên ăn uống đúng giờ để hệ tiêu hóa vận hành có quy luật. Đồng thời, mọi người nên chú ý ăn chậm, nhai kỹ, nuốt từ từ để hạn chế gánh nặng lên cơ quan này.

Chưa dừng lại ở đó, các chuyên gia cũng khuyên chúng ta cần chú ý tới nhiệt độ của đồ ăn, tránh ăn đồ quá nóng hoặc quá nguội. Đặc biệt, các món chiên rán, cay nóng hoặc thực phẩm chế biến sẵn nên ăn ít hoặc không ăn.

2. Ăn ít các thực phẩm ngâm muối
 
Trong các thực phẩm này chứa muối nên cũng làm cho dạ dày “vất vả” hơn trong khâu xử lý. Hơn nữa, chúng còn chứa một số chất gây ung thư nên bạn càng không nên ăn.
 
3. Hạn chế đồ sống, lạnh và thực phẩm kích thích
 
Đồ ăn sống, lạnh và kích thích mạnh có tác dụng kích thích khá mạnh đối với niêm mạc đường tiêu hóa, nhất là niêm mạc dạ dày nên dễ gây tiêu chảy hoặc viêm dạ dày.

4. Ăn ít các thực phẩm chiên rán
 
Do các loại đồ ăn này không dễ tiêu hóa nên có thể làm gia tăng gánh nặng cho đường tiêu hóa. Ăn nhiều có thể khiến máu nhiễm mỡ, không tốt cho sức khỏe.

5. Thực phẩm có tính axit cao
Khi được hỏi bệnh đau dạ dày kiêng ăn gì, chắc chắn nhiều người sẽ trả lời là đồ chua hoặc trái cây chua. Thế thì theo y học, điều này được giải thích ra sao? Tất cả thực phẩm có chất chua tức là mang tính axit cao. Chúng góp phần tăng tiết dịch dạ dày. Nếu có sự xuất hiện của chúng, dạ dày càng tăng viêm nhiễm. Từ đó gây nên các biểu hiện đau đớn, khó chịu, ợ chua. Vì thế người đau dạ dày tuyệt đối tránh các loại: cam, chanh, quýt, mơ, sấu, ổi, xoài, dứa, giấm, măng chua, dưa cà muối…

6. Thực phẩm khó tiêu
Tương tự như đồ chua, các món ăn chiên rán nhiều dầu mỡ cũng là câu trả lời cho vấn đề người đau dạ dày kiêng ăn gì. Ngoài ra, trong chế độ dinh dưỡng của bệnh nhân không nên có sự góp mặt của khoai môn, củ cải già, rau cần, lá hẹ… Chúng sẽ khiến dạ dày của người bệnh luôn trong tình trạng ứ trệ và gây nên chướng bụng.

7.  Thức uống kích thích
Ngay cả những người khỏe mạnh bình thường cũng cần hạn chế thức uống có cồn và chất kích thích. Người đau dạ dày kiêng ăn uống gì? Chắc chắn sẽ là cà phê, nước có ga, bia, rượu…Có rất nhiều trường hợp chướng bụng, khó chịu, buồn nôn, thậm chí là nôn ngay sau khi uống. Người bệnh cần tuyệt đối tránh xa!

8. Đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh
Theo các bác sĩ chuyên môn, người đau dạ dày không nên “kết thân” với đồ ăn quá nóng hoặc ướp quá lạnh. Các món trong khoảng 25 – 30 độ được cho là tốt nhất cho người bệnh.

đau dạ dày kiêng ăn gì

9. Trứng chưa chín hoặc quá chín
Khi nói về vấn đề bệnh đau dạ dày kiêng gì, hầu như mọi người đều không đề cập đến món trứng. Tuy nhiên, trứng chưa được chín hoặc quá chín cũng cản trở rất nhiều đến hệ tiêu hóa của bạn đấy! Trong lòng trắng của trứng sống có chứa một hoạt chất gọi là antitrypsin. Nó hoàn toàn có khả năng chống lại quá trình tiêu hóa protein, gây đầy bụng.

Chất đạm (15%): bị đau dạ dày nên ăn thịt nạc, ít mỡ, sữa tách béo…
Chất béo (15%): đau dạ dày nên dùng chất béo không bão hòa như dầu thực vật (ví dụ dầu hạt cải có tính axit thấp nhất, còn dầu oliu có tính axit cao nhất), hạn chế dùng mỡ và bơ.
Ăn uống đúng giờ: người đau dạ dày ăn uống đúng giờ sẽ lập đồng hồ sinh học mới cho cơ thể, điều hòa được thời gian bài tiết dịch tiêu hóa.
Ăn chậm nhai kỹ: với người đau dạ dày nên ăn chậm để giảm gánh nặng xử lý thức ăn ở dạ dày, rút ngắn thời gian thức ăn lưu lại trong dạ dày, giảm tình trạng đầy chướng sau ăn.
Người bị đau dạ dày cũng không nên mặc quần áo chật bụng, tránh làm tăng áp lực lên ổ bụng và các cơ vùng bụng.
Không tập các môn thể thao có động tác gây gập cơ bụng, kéo căng cơ bụng, không tập thể thao sau ăn no.
Sau khi ăn nên nghỉ ngơi ít nhất 30 phút, tránh lao động, không nằm ngay sau ăn.
Chia nhiều bữa nhỏ 4-6 bữa/ngày, tránh ăn quá no, tránh để quá đói, không ăn no trước khi đi ngủ.
Hạn chế các chất kích thích dạ dày, các thực phẩm sinh hơi.

Người bị đau dạ dày nên ăn gì vào buổi sáng là tốt nhất ? 

1. Cháo

Những loại cháo trắng, cháo thịt, là thực phẩm dễ tiêu là món ăn, ăn vào bữa sáng rất tốt khi ăn bạn có thể cho thêm một chút hành lá, tía tô và hạt tiêu vào rất tốt. Nên cho ít hạt tiêu thôi nhé, ngoài ra đối với món cháo thịt bạn nên đun thịt kỹ, băm nhỏ để dễ tiêu hơn.

2. Trứng

Trứng là thực phẩm ngon bổ rẻ có nhiều protein có thể ăn vào bữa sáng qua các món ăn ốp la. Tuy nhiên mỗi tuần bạn chỉ nên ăn 3-4 quả thôi nhé.

3. Sữa

Sữa là thực phẩm có tác dụng tốt đối với dạ dày, trong sữa có nhiều vitamin và các dưỡng chất như sắt, canxi cần thiết cho cơ thể.

Tuy nhiên khi uống sữa bạn cũng cần lưu ý chỉ nên uống sữa sau khi đã ăn sáng, không nên uống sữa khi đói có thể khiến cho bệnh đau dạ dày nặng hơn.

4. Món súp giàu dinh dưỡng cho người đau dạ dày
Ngoài cháo ra thì người đau dạ dày nên ăn gì buổi sáng vừa giàu dinh dưỡng, vừa tốt cho sức khỏe?

Đối với người đau dạ dày thì hầu hết những thức ăn dạng lỏng đều có lợi.

Nếu vào buổi sáng bạn không thích ăn cháo thì bổ sung món súp vào trong thực đơn bữa sáng cũng là một cách để chữa đau dạ dày hiệu quả đó.

Các món súp được nấu với giá trị dinh dưỡng cao, dễ tiêu và dễ hấp thu các chất vào cơ thể, hạn chế tổn thương do bệnh đau dạ dày mà bạn nên dùng.

Ngoài cháo, súp, bạn cũng có thể ăn một số thức ăn dạng lỏng như bột yến mạch, bột ngũ cốc,… cũng sẽ bổ sung đủ năng lượng cho cơ thể mà lại không làm cho cái dạ dày “khó tính” cảm thấy khó chịu.

5. Mỗi sáng 1 ly tinh bột nghệ tạm biệt nỗi lo lắng về những cơn đau dạ dày
Ăn uống đúng cách chỉ là giải pháp để giúp căn bệnh đau dạ dày không trở nên trầm trọng, còn muốn chữa khỏi căn bệnh này thì nhất định phải có phương pháp.

Và phương pháp mà bạn cần đơn giản chỉ là uống tinh bột nghệ mỗi ngày, đặc biệt là vào buổi sáng, thì trong vài tháng, căn bệnh đau dạ dày của bạn sẽ thuyên giảm đáng kể.

Lý do mà tinh bột nghệ lại là phương pháp tốt để chữa đau dạ dày đó là vì hoạt chất curcumin quý giá có trong tinh bột nghệ.

Không phải tự dưng người ta lại nói rằng curcumin trong tinh bột nghệ lại “thần thánh” đến thế. Theo như nhiều nghiên cứu, curcumin đã được chứng minh có khả năng

Người đau dạ dày nên kiêng gì

Các loại nước sốt, nước luộc thịt, dăm bông, lạp sườn, xúc xích, bún.
Thức ăn cứng, dai, nhiều xơ: thịt có gân, sụn, rau nhiều xơ.
Thức ăn lên men: dưa muối, cà muối, hành muối, hoa quả chua, sữa chua…
Hoa quả: nên hạn chế ăn các loại quả có vị chua nhiều như mơ, bưởi, đào, cam, dứa, chanh, dâu tây…
Hạn chế sử dụng các loại gia vị chua cay trong chế biến như dấm, tỏi, ớt, hạt tiêu…
Rượu, bia, cà phê, nước có ga, thuốc lá.

Tuy nhiên với những thực phẩm thức ăn đồ uống trên 1 phần giúp bạn tránh được những cơn đơn quái ác. Giờ đây chúng tôi giới thiệu đến một loại thuốc Đông Y thảo dược gần bị thất truyền có tên gọi Tỳ Bách Thảo chuyên hỗ trợ điều trị dứt điểm 95% các triệu chứng mà dạ dày gây ra . 

Loại thuốc được tin dùng và quan tâm khá nhiều ở các trang diễn đàn nổi tiếng như webtretho, lamchame,zing,.... 

Đến nay, Tỳ Bách Thảo có thể được xem là một kết quả đáng trân trọng của nhiều thập kỷ lưu truyền. Đây cũng chính là thời điểm lan tỏa mạnh mẽ, đưa sản phẩm đến gần người sử dụng hơn, giúp mọi người có thêm một phương pháp chữa trị Trào Ngược Dạ Dày hiệu quả, triệt để, an toàn và uy tín.

Chỉ sau một thời gian ngắn được đầu tư và  phát triển từ CTY CP Ong Quang Tiên, Tỳ Bách Thảo đã được biết đến và sử dụng rộng rãi không chỉ tại Việt Nam mà còn ở nước ngoài. Trong khoảng 3 năm nay, đã có hơn 10.000 lượt người mắc bệnh trào ngược dạ dày ở nhiều cấp độ khác nhau tin chọn Tỳ Bách Thảo để chữa trị. 80% trong số đó hoàn toàn hài lòng về kết quả mà sản phẩm mang lại.

Cũng giống như mọi thời điểm phát triển của bài thuốc, CTY CP Ong Quang Tiên không có nỗ lực nào hơn ngoài việc đảm bảo chất lượng Tỳ Bách Thảo toàn vẹn như ban đầu. Mọi khoảng đầu tư đều được dành duy nhất cho việc duy trì sự ổn định của sản phẩm. Đó là lời hứa, cũng là sự cam kết của chính Tỳ Bách Thảo.

 

Tag(s) : #tỳ bách thảo, #Chia sẻ, #sức khỏe

Share this post

Repost0